ટેબ્લેટ અથવા મોબાઇલ કમ્પ્યુટિંગ ડિવાઇસિસ માટે જંગ જામ્યો છે. ડેલને આ કેટેગરીમાં સ્ટ્રીક મારફત વિજય મેળવવો છે.
સેમસંગ ઇલેક્ટ્રોનિક્સે આ ક્ષેત્રે પ્રવેશમાં થયેલા વિલંબની ભરપાઈ કરવા ફીચર્સથી ભરપૂર ગેલેક્સી લોન્ચ કર્યું છે. એપલ પાસે આઇપેડ પહેલેથી છે જે મોટી સંખ્યામાં ગ્રાહકોએ પસંદગી બન્યું છે. કન્ઝ્યુમર ડિવાઇસિસના બજારમાં ટેબ્લેટના જંગમાં ભારત રણભૂમિ સાબિત થઈ રહ્યું છે.
સેમસંગ ઇલેક્ટ્રોનિક્સ ભારતમાં 10 નવેમ્બરથી ગેલેક્સી ટેબ વેચાણ માટે મૂકશે જે બે વિશિષ્ટ ટ્રેન્ડ દર્શાવે છે. એક તો ટેબ્લેટ્સ અત્યારે મોટો બિઝનેસ છે. તમામ કમ્પ્યુટિંગ ઉપકરણોમાં તે સૌથી વધુ ઝડપથી વૃદ્ધિ કરી રહ્યો છે. કમ્પ્યુટિંગ , ટેલિકોમ અને કન્ઝ્યુમર ઇલેક્ટ્રોનિક્સ ક્ષેત્રની કંપનીઓ વચ્ચે તેના માટે હરીફાઈ છે.
ગાર્ટનરના અંદાજ પ્રમાણે ચાલુ વર્ષના અંત સુધીમાં વૈશ્વિક સ્તરે કુલ 1.95 કરોડ ટેબ્લેટ્સનું વેચાણ થશે અને આવતા વર્ષના અંત સુધીમાં આ સંખ્યા વધીને 5.5 કરોડ સુધી પહોંચશે. અન્ય એક રિસર્ચ કંપની ઇન-સ્ટેટના અંદાજ પ્રમાણે 2010 અને 2014 વચ્ચે ટેબ્લેટ્સ 124 ટકાના ચક્રવૃદ્ધિદરે વૃદ્ધિ કરશે અને ડેસ્કટોપ , નેટબુક્સ , નોટબુક અને ટેબ્લેટમાં સૌથી ઝડપી વેચાણ નોંધાવશે.
આ ચાર વર્ષમાં એશિયા પેસિફિક માર્કેટ સૌથી વધુ ઝડપે વૃદ્ધિ કરશે. ટેબ્લેટની સફળતા માટે કેટલાંક નક્કર કારણો છે. તેમાં મનોરંજન અને કમ્પ્યુટિંગ ઉપકરણોની વિશેષતાઓનો સમાવેશ થયો છે જેના કારણે તે ટીનેજરથી લઈને સીઇઓ સુધીના વર્ગમાં લોકપ્રિય છે. બીજું , એપલે આઇપોડના સ્વરૂપમાં ટેબ્લેટને નવજીવન આપ્યું છે.
આઇપેડની સફળતાના કારણે ટેબ્લેટના એક ડઝનથી વધુ વર્ઝન લોન્ચ થયા છે અને ભારતમાં રૂ. 7,000 થી ચાલુ થઈને તેનાં ઘણાં વર્ઝન મળે છે.
જોકે ભાવની બાબતમાં ટોચના ત્રણ સ્થાને આઇપેડ , ગેલેક્સી અને સ્ટ્રીકનો સમાવેશ થાય છે. રૂ. 38,000 ની કિંમત ધરાવતું ગેલેક્સી તેમાં સૌથી મોંઘું છે જ્યારે ડેલના સ્ટ્રીકની કિંમત રૂ. 34,990 અને આઇપેડની રેન્જ રૂ. 23,000 થી રૂ. 38,000 સુધી (વિદેશી માર્કેટમાં) છે. વિવિધ ભાવ અને ફીચર્સ સાથે એક ડઝનથી વધુ મોડલ ઉપલબ્ધ છે.
વૈશ્વિક સ્તરે 90 ટકા બજારહિસ્સા સાથે આઇપેડ અગ્રેસર છે જેના માટે ત્રણ લાખ એપ્લિકેશન્સથી સમૃદ્ધ એપ સ્ટોર મુખ્ય આકર્ષણ છે. આઇપેડ અને ગેલેક્સી ટેબનું ટેસ્ટિંગ કર્યા બાદ અમે કહી શકીએ કે આઇપેડ સામે સૌથી વધુ સ્પર્ધા આપવાની ક્ષમતા ગેલેક્સીમાં છે. આઇપેડથી વિપરીત ગેલેક્સી થ્રીજી ફોન તરીકે પણ કામ કરે છે. તેમાં ડ્યુઅલ કેમેરા , સમગ્ર ભારતના નકશા અને અદ્ભુત મિડિયા પ્લેયિંગ ક્ષમતા છે.
જોકે વિજેતા પસંદ કરવા માટે એકથી વધુ પરિબળો કામ કરશે . તેથી આ કંપનીઓ વિવિધ યુનિક સેલિંગ પોઇન્ટ સાથે આગળ વધી રહી છે . આઇપેડમાં મોટી સ્ક્રીન અને એપ સ્ટોર છે , જ્યારે સ્ટ્રીકને સ્માર્ટ ફોનની નજીક ગણી શકાય તેમ છે . ગેલેક્સીએ ફીચર્સથી ભરપૂર હાર્ડવેર અને એન્ડ્રોઇડ ઓપરેટિંગ સિસ્ટમ પર ભાર મૂક્યો છે.
સેમસંગ ઇલેક્ટ્રોનિક્સે આ ક્ષેત્રે પ્રવેશમાં થયેલા વિલંબની ભરપાઈ કરવા ફીચર્સથી ભરપૂર ગેલેક્સી લોન્ચ કર્યું છે. એપલ પાસે આઇપેડ પહેલેથી છે જે મોટી સંખ્યામાં ગ્રાહકોએ પસંદગી બન્યું છે. કન્ઝ્યુમર ડિવાઇસિસના બજારમાં ટેબ્લેટના જંગમાં ભારત રણભૂમિ સાબિત થઈ રહ્યું છે.
સેમસંગ ઇલેક્ટ્રોનિક્સ ભારતમાં 10 નવેમ્બરથી ગેલેક્સી ટેબ વેચાણ માટે મૂકશે જે બે વિશિષ્ટ ટ્રેન્ડ દર્શાવે છે. એક તો ટેબ્લેટ્સ અત્યારે મોટો બિઝનેસ છે. તમામ કમ્પ્યુટિંગ ઉપકરણોમાં તે સૌથી વધુ ઝડપથી વૃદ્ધિ કરી રહ્યો છે. કમ્પ્યુટિંગ , ટેલિકોમ અને કન્ઝ્યુમર ઇલેક્ટ્રોનિક્સ ક્ષેત્રની કંપનીઓ વચ્ચે તેના માટે હરીફાઈ છે.
ગાર્ટનરના અંદાજ પ્રમાણે ચાલુ વર્ષના અંત સુધીમાં વૈશ્વિક સ્તરે કુલ 1.95 કરોડ ટેબ્લેટ્સનું વેચાણ થશે અને આવતા વર્ષના અંત સુધીમાં આ સંખ્યા વધીને 5.5 કરોડ સુધી પહોંચશે. અન્ય એક રિસર્ચ કંપની ઇન-સ્ટેટના અંદાજ પ્રમાણે 2010 અને 2014 વચ્ચે ટેબ્લેટ્સ 124 ટકાના ચક્રવૃદ્ધિદરે વૃદ્ધિ કરશે અને ડેસ્કટોપ , નેટબુક્સ , નોટબુક અને ટેબ્લેટમાં સૌથી ઝડપી વેચાણ નોંધાવશે.
આ ચાર વર્ષમાં એશિયા પેસિફિક માર્કેટ સૌથી વધુ ઝડપે વૃદ્ધિ કરશે. ટેબ્લેટની સફળતા માટે કેટલાંક નક્કર કારણો છે. તેમાં મનોરંજન અને કમ્પ્યુટિંગ ઉપકરણોની વિશેષતાઓનો સમાવેશ થયો છે જેના કારણે તે ટીનેજરથી લઈને સીઇઓ સુધીના વર્ગમાં લોકપ્રિય છે. બીજું , એપલે આઇપોડના સ્વરૂપમાં ટેબ્લેટને નવજીવન આપ્યું છે.
આઇપેડની સફળતાના કારણે ટેબ્લેટના એક ડઝનથી વધુ વર્ઝન લોન્ચ થયા છે અને ભારતમાં રૂ. 7,000 થી ચાલુ થઈને તેનાં ઘણાં વર્ઝન મળે છે.
જોકે ભાવની બાબતમાં ટોચના ત્રણ સ્થાને આઇપેડ , ગેલેક્સી અને સ્ટ્રીકનો સમાવેશ થાય છે. રૂ. 38,000 ની કિંમત ધરાવતું ગેલેક્સી તેમાં સૌથી મોંઘું છે જ્યારે ડેલના સ્ટ્રીકની કિંમત રૂ. 34,990 અને આઇપેડની રેન્જ રૂ. 23,000 થી રૂ. 38,000 સુધી (વિદેશી માર્કેટમાં) છે. વિવિધ ભાવ અને ફીચર્સ સાથે એક ડઝનથી વધુ મોડલ ઉપલબ્ધ છે.
વૈશ્વિક સ્તરે 90 ટકા બજારહિસ્સા સાથે આઇપેડ અગ્રેસર છે જેના માટે ત્રણ લાખ એપ્લિકેશન્સથી સમૃદ્ધ એપ સ્ટોર મુખ્ય આકર્ષણ છે. આઇપેડ અને ગેલેક્સી ટેબનું ટેસ્ટિંગ કર્યા બાદ અમે કહી શકીએ કે આઇપેડ સામે સૌથી વધુ સ્પર્ધા આપવાની ક્ષમતા ગેલેક્સીમાં છે. આઇપેડથી વિપરીત ગેલેક્સી થ્રીજી ફોન તરીકે પણ કામ કરે છે. તેમાં ડ્યુઅલ કેમેરા , સમગ્ર ભારતના નકશા અને અદ્ભુત મિડિયા પ્લેયિંગ ક્ષમતા છે.
જોકે વિજેતા પસંદ કરવા માટે એકથી વધુ પરિબળો કામ કરશે . તેથી આ કંપનીઓ વિવિધ યુનિક સેલિંગ પોઇન્ટ સાથે આગળ વધી રહી છે . આઇપેડમાં મોટી સ્ક્રીન અને એપ સ્ટોર છે , જ્યારે સ્ટ્રીકને સ્માર્ટ ફોનની નજીક ગણી શકાય તેમ છે . ગેલેક્સીએ ફીચર્સથી ભરપૂર હાર્ડવેર અને એન્ડ્રોઇડ ઓપરેટિંગ સિસ્ટમ પર ભાર મૂક્યો છે.
No comments:
Post a Comment