June 17, 2011

સોનું નિગમને કાલે સાંજે ફોને કરેલો. અમુક પ્રશ્નો પૂછેલા મેં જેનો તેને જવાબ આપ્યો. આપની વચ્ચે તેના અમુક અંશો પ્રગટ કરું છું.

ઘણા સમય પછી તમે ટીવી પર દેખાયા...હમણાં જ પૂરા થયેલા ‘છોટે ઉસ્તાદ’ શોનો વિષય એટલો સુંદર હતો કે મેં તરત જ હા પાડી દીધી. આ શોમાં ભારત અને પાકિસ્તાનનાં બાળકો આપસમાં સ્પર્ધા નહોતાં કરતાં બલકે સાથે ગાઈ રહ્યાં હતાં. પ્રત્યેક ટીમમાં એક બાળક ભારતનું અને એક પાકિસ્તાનનું. આ બાળકોને જિતાડવા બંને દેશોની જનતા પણ બંને દેશોનાં બાળકોને વોટ આપ્યા. બે પડોશી હંમેશાં લડતાં જ રહે એ જરૂરી નથી. ક્યારેક પ્રેમની વાતો પણ હોવી જોઈએ. આ જ પ્યાર-મહોબ્બતનો સંદેશ અમે આ શોના માઘ્યમથી આપવાની કોશિશ કરી હતી.


તમે ઘણા સમયથી વિદેશમાં એકલા રહો છો. એનું શું કારણ છે?

હું થોડો વખત અમેરિકામાં એકલો રહ્યો. થોડો વખત બધાથી દૂર સાવ એકલો રહેવા ઇચ્છતો હતો, કારણ એ જ કે માણસે ક્યારેક એકલા પણ રહેવું જોઈએ. આ એકાંતમાં મેં ખુદને શોઘ્યો. એકાંત આપણને પોતાની જાત સાથે મેળવી આપે છે. સમજાવે છે કે તમે કોણ છો અને શું ઇચ્છો છો. તમને વિચારવાનો મોકો આપે છે. થોડો સમય એકાંતમાં વિતાવ્યા પછી મેં મારા પરિવારને પણ અમેરિકા બોલાવી લીધો હતો.

શું ફિલ્મી સંગીત માટેનું આકર્ષણ ઘટી ગયું છે?

ના, એવું નથી. મારા વિશે આવી વાતો ફેલાવવામાં આવે છે. મેં ક્યારેય કહ્યું જ નથી કે હું ફિલ્મોમાં ગાવા નથી માગતો. હું હવે ફકત સારું કામ જ કરવા માગું છું એવું કહ્યું હતું. એટલે જ અમુક સંગીતકારોને મેં ના પાડી દીધી હતી. આજે હવે પરિસ્થિતિ એવી થઈ ગઈ છે કે જે ગાયક ફિલ્મી ગીતો ગાતો હોય તે જ ગાયક ગણાય છે. તમે સારું ગાતા હો પણ ફિલ્મોમાં ગાતા ન હો તો તમે ગાયક નથી! વિદેશમાં જોશો તો માઈકલ જેકસન, શકીરા, મેડોના જેવાં ઘણાં નામી ગાયક છે, જેઓ પોતાની ગાયકી માટે આખા વિશ્વમાં ઓળખાય છે. લોકો એના આલ્બમ માટે આતુરતાથી રાહ જોતા હોય છે. આવી પરંપરા આપણે ત્યાં નથી. આપણે ત્યાં ગાયક કહેવડાવવા માટે ફિલ્મોમાં ગાવું જરૂરી છે.

તમે અત્યંત ફિટ લાગો છો. ફિટનેસ માટે શું કરો છો?

હું રોજ પ્રાણાયામ કરું છું. ઘ્યાન ધરું છું. યોગ કરું છું. એને લીધે મને લાંબા સમય સુધી ગાવાની તથા લાંબો સમય સુધી સ્ટેજ શો કરવા માટેની પૂરતી ઊર્જા મળે છે. હું શારીરિક-માનસિક બંને રીતે સ્વસ્થ રહી શકું છું.

ફુરસદના સમયે શું કરો છો?

લખું છું. ગીત બનાવું છું. જુદી જુદી ચીજો વિશે જાણવાની કોશિશ કરું છું. ફિલ્મો જોઉં છું. તાજેતરમાં મેં એક ડ્રમ સેટ પણ ખરીધો છે.

No comments:

Post a Comment